Thứ 4, 08/05/2024, 05:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tự ý sửa hồ sơ bệnh án, Phòng khám Đa khoa Hồng Cường bị phạt hơn 100 triệu đồng

Tự ý sửa hồ sơ bệnh án, Phòng khám Đa khoa Hồng Cường bị phạt hơn 100 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (đóng tại quận 10) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 101 triệu đồng cùng nhiều mức phạt bổ sung khác do mắc hàng loạt sai phạm trong quá trình khám, chữa bệnh.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường (ở địa chỉ số 87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh) với số tiền 101 triệu đồng vì có 4 hành vi vi phạm như: Không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Cùng với việc phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu qủa đối với Phòng khám đa khoa Hồng Cường bằng việc tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của phòng khám Hồng Cường trong thời gia 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng;

Đồng thời, buộc phòng khám tháo gỡ, tháo dỡ, xóa thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tự ý sửa hồ sơ bệnh án, Phòng khám Đa khoa Hồng Cường bị phạt hơn 100 triệu đồng

Phòng khám đa khoa Hồng Cường (quận 10, TP Hồ Chí Minh) vừa bị Sở Y tế xử phạt 101 triệu đồng - Ảnh: MXH

Đáng chú ý, trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 4 cá nhân là Trần Thị Tân, Nguyễn Khánh Ly, Bùi Thanh Tú, Trần Quốc Dũng, có địa chỉ trùng với địa chỉ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường, tại số 87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, 4 cá nhân nêu trên đều có các hành vi vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Do đó, mỗi người đều bị xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Được biết, đây là không phải là lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Hồng Cường vi phạm và bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt. Bốn tháng trước, tháng 4/2022, Phòng khám đa khoa Hồng Cường đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 80 triệu đồng vì vướng nhiều lỗi vi phạm như: Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài bị phạt tiền Phòng khám đa khoa Hồng Cường còn bị Thanh tra Sở Y tế buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo vi phạm.

Trước đó, tháng 7/2020, Thanh tra Sở Y tế TP cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hồng Cường số tiền 61 triệu đồng về các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Vào tháng 10/2020, phòng khám này cũng đã từng bị xử phạt 71 triệu đồng với các lỗi vi phạm tương tự, trong đó có hành vi: Chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

Tags:
3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09031 sec| 776.781 kb